Hướng dẫn xem TV trực tuyến (TV online) - Chia sẻ thông tin online

Breaking

Follow US

Wednesday, August 13, 2014

Hướng dẫn xem TV trực tuyến (TV online)

Bỏ lỡ một trận Ngoại hạng Anh ưa thích hay một chương trình thời trang nóng, muốn nghe lại một bài hát "hay ho" trong Bài hát Việt... thì giải pháp "không gì bằng" là xem TV online. 


Cách 1: Xem qua web/blog trực tuyến 
Có rất nhiều trang web xem trực tuyến, đơn giản bạn chỉ cần lên google.com search với từ khóa "truyền hình trực tuyến" hay "TV trực tuyến" thì nó cho một loạt các trang web tha hồ mà chọn. Thậm chí có rất nhiều blog cúng gắn truyền hình trực tuyến, ví dụ blog của OnlyU (sẽ có hướng dẫn sau).

Dưới đây,mình xin đưa ra danh sách các trang web cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến được đánh giá là khá tốt hiện nay:

http://www.vtc.com.vn
http://www.vietnamwebsite.net/tv/
http://saharavn.com/truyenhinh/
http://www.yourglobaltv.com/vietnam/
http://www.vietnamitv.com

http://www.bongda.com.vn/itvonline.asp?
...
Và nhiều web nhạc phim giả trí khác.


Tuy nhiên xem truyền hình trực tuyến trên các trang web bi giờ thì cực kỳ ngán ngẩm do bị giật hình liên tục, khó chịu ơi là khó chịu.


Cách 2: Xem qua Windows Media Player

Chỉ với một thao tác cực nhỏ, cực đơn giản, các bạn hoàn toàn có thể xem TV online mà không lo hình bị giật. Thử nhá.
Bước 1: Mở chương trình Windows Media Player (WMP) của bạn lên, rồi vào File -> OpenURL nhá:

Bước 2: Nhập mã URL của kênh muốn xem vào chỗ Open này này. (Ví dụ muốn xem VTV3 thì nhập: mms://210.245.126.153/VTV3/ )


Bước 3: Nhấn OK, và bạn sẽ thấy WMP của mình đang tự động load kênh mà bạn chọn. Chắc chỉ 3 giây thôi, bạn sẽ được thưởng thức chương trình TV yêu thích trên chính màn hình máy tính của mình rồi đấy.
Oh, nhưng mà thế này mỗi lần muốn đổi kênh khác, thì lại phải add URL khác àh ???…
Vậy thì mất thời gian qua, nhưng không sao, các bạn chỉ cần download playlist tại đây (*.asx - nếu dùng WMP 10) hoặc tại đây (*.wpl nếu dùng WMP 11)là có một playlist dài "dằng dặc" các kênh TV mà bạn yêu thích rồi đấy!


Chúc vui vẻ!
Trường hợp không xem được truyền hình trực tuyến, hãy kiểm tra máy tính của bạn đã cài Windows Media Player, nếu chưa xin tải về tại đây (WMP10 tại đây hoặc WMP11 tại đây).

Đồng nai 1 tv: mms://www.dongnai.gov.vn/dn1
Đồng nai 2 tv: mms://www.dongnai.gov.vn/dn1

BONUS: ONLINE LIVE - Chương trình xem tivi kèm bộ lọc chương trình
Điểm tích hợp kèm theo chương trình này là khả năng thiết lập bộ lọc nội dung chương trình truyền hình có nội dung không tốt thông qua mã Pin. Khi cài đặt hoàn tất Khi thiết lập sẽ có một hộp thoại thông báo khóa nội dung cũng các kênh phát các chương trình không thích hợp. Bạn chọn Block adult content để có thể xem những nội dung bổ ích và an toàn.Giao diện cực kỳ giống Real Player. Cho bạn xem khá nhiều chương trình truyền hình trên Việt Nam và thế giới. Ngoài ra, bạn có thể xem các chương trình dạng trailer (phim quảng cáo), movie...và đọc tin miễn phí.Chương trình hoàn toàn dễ sử dụng. Sau khi cài đặt thành công, trong phầnOnlineLive list sẽ cho bạn chọn danh sách quốc gia cần xem. Bạn chọn Việt Nam và chọn kênh bất kỳ để xem. Ngoài ra, chương trình còn cho bạn sử dụng như một Media player để mở các tập tin multimedia thông dụng từ máy tính cá nhân.

OnlineLive tải miễn phí tại đây. Yêu cầu máy tính cài đặt WMP 7 và Real Player 6 trở lên.

BONUS: ONLINE TV - Chương trình xem tivi kèm ghi âm, làm bộ chương trình

Với tính năng tương tự như OnlineLive, Online TV cũng là một chương trình xem ti vi thông qua ADSL mà kèm theo nhiều tiện ích thú vị kèm theo. Ngoài chức năng chính cho bạn giải trí các chương trình tivi của Việt Nam và thế giới thì OnlineTV còn cho bạn nghe và ghi âm các chương trình của đài tiếng nói Việt Nam và nước ngoài. Bên cạnh đó, với tiện ích Audio Editor, bạn dễ dàng làm một bộ sưu tập các chương trình thú vị để ghi vào CD/DVD.

Sau đây là các chức năng chính của chương trình mà bạn có thể khai thác:

- Xem khá nhiều kênh truyền hình và radio trực tuyến hỗ trợ ghi âm.
Chuyển đổi qua lại các định dạng thông dụng wav, ogg, mp3 thông qua menu Convert.
- Giúp bạn ghi CD hoàn toàn dễ dàng hơn với menu Burns.
- Bạn dễ dàng biên tập lại tập tin thông qua menu Audio Editor.
- Với tiện ích CD Ripper, bạn có thể trích xuất các CD Audio thành các tập tin thông dụng (ogg, mp3, wma) để lưu trữ nghe trên máy tính với chất lượng không đổi.
- Tiện ích Music Go cho bạn chuyển đổi nhanh chóng các tập tin từ máy tính vào máy nghe nhạc cá nhân mà không qua chương trình trung gian hỗ trợ.
Hỗ trợ nhiều Skin đẹp và đa ngôn ngữ.

OnlineTv 3 phiên bản dùng thử bạn có thể tải về sử dụng tại đây.
Nếu ai cần dùng mãi mãi 
OnlineTv 3 thì để request tại đây.
Nguồn : yumi.vn

No comments:

Post a Comment