Thiết kế web Adsense cách tối ưu vị trí quảng cáo cho blog - Chia sẻ thông tin online

Breaking

Follow US

Thursday, August 14, 2014

Thiết kế web Adsense cách tối ưu vị trí quảng cáo cho blog

Sôi động hơn bao giờ hết, hiện nay có hàng trăm blogger ở Việt Nam đang kiếm tiền từ blog của chính họ, và con số đó là hàng triệu trên thế giới. Nói đến kiếm tiền trực tuyến từ mọi người đều thích bắt đầu bằng 1 blog, và sau đó là họ nghĩ đến Google Adsense. Bài này dành cho các bạn có 1 trang blog rồi và có 1 tài khoản Adsense rồi.
Tối ưu vị trí Adsense cho thu nhập cao nhất
Bạn có thể xây dựng blog trên nền WordPress, Joomla hoặc Blogspot miễn sao bạn có thể thay đổi được mã code và cho phép hiển thị quảng cáo của Google, bạn đều có thế kiếm tiền.

Mình không muốn đề cập đến vấn đề doanh thu từ quảng cáo Adsense cho 1 blog bình thường là bao nhiêu? Nhưng đại ý là con số đó ở Việt Nam cũng thấp thôi. Điều quan trọng đây là 1 cách kiếm tiền rất vui, và thỏa mãn được cái hứng thú thích viết blog của các bạn.
Chúng ta kiếm tiền từ Adsense với blog của chính mình, khác hoàn toàn với việc, chúng ta kiếm tiền từ Adsense với Youtube, bởi vì các vị trí quảng cáo trên Youtube là cố định và không có cách nào thay đổi được. Rất khó để tối ưu và tăng lượt click lên.
Tuy nhiên trong blog kiếm tiền với Adsense chúng ta hoàn toàn có thể tối ưu được các vị trí đó. Điều quan trọng là việc đặt quảng cáo phải tuân thủ các chính sách của Adsense, như vậy chúng ta sẽ phát triển bền vững.






Để tăng thu nhập chúng ta có thể đặt mã Adsense ở những vị trí được đánh giá là có lượt click cao, điều này đã được kiểm chứng bởi hàng triệu blogger trên thế giới. Thông thường 1 blog có 2 loại trang được thiết kế chủ đạo như sau
  1. Trang chủ + chuyên mục + từ khóa… được gọi chung là trang chủ nhé.
  2. Bài viết + trang tĩnh được gọi chung là bài viết.
Ở trong bài viết này chúng ta tối ưu vị trí quảng cáo cho trang blog ở 1 thiết kế tiêu biểu và được nhiều blogger chọn sử dụng. Mình sẽ không ví dụ cụ thể ở bất kỳ trang nào. Đây là cách đặt được Google khuyên dùng và được nhiều blogger sử dụng

1: Tối ưu vị trí quảng cáo cho trang chủ của blog

Trang chủ của blog là trang tổng hợp các bài viết khác nhau thành 1 danh sách. Trong WordPress chúng ta có thể hiểu nó tương đương với, trang chủ, chuyên mục, tag, tác giả, tìm kiếm…
Nếu trang của bạn có sidebar bên trái thì sidebar này nên có kích thước chiều rộng là 160 hoặc lớn hơn 1 chút thêm 10-20px nữa chẳng hạn. Thiết kế này phù hợp với các trang có nhiều chủ đề nhỏ trong 1 chủ đề lớn để đặt ở bên trái như vậy. Bạn có thể đặt quảng cáo 160×600 ở cột này.
Với thiết kế như vậy cột bên phải bố trí bài viết sẽ có kích thước tối thiểu nên là 728px hoặc lớn hơn ở khoảng 740-750px. Như vậy cộng cả 2 bên này lại bạn sẽ có kích thước gần chuẩn so với thiết kết gird 960px (chuẩn thiết kế được nhiều người sử dụng nhất). Bạn có thể đặt quảng cáo như hình bên dưới.


Trang chủ với sidebar bên trái
Xin lưu ý, là ở thiết kế sidebar bên trái này người dùng tập chung vào 2 quảng cáo 728×90 ở chính giữa khi kéo xem bài viết. Và khi lựa chọn danh mục nhỏ bên phải họ cũng sẽ click vào quảng cáo 160×600.
Với trang của bạn có sidebar bên phải và thường khi đặt bên phải thì sidebar này nên có kích thước 300 hoặc lớn hơn khoảng 340-350 như vậy bạn có thể đặt được quảng cáo 300×250 hoặc 336×280 vậy. Bạn sẽ tập chung quảng cáo vào cột này, để dành cột còn lại cho việc tập chung vào nội dung. Bạn có thể bố trí như hình bên dưới.
Trang chủ với sidebar bên phải
Đây chỉ là hình minh họa. Trong thực tế, nhiều nhà thiết kế khó tính, ví dụ như mình, yêu cầu đạt chuẩn thiết kế web Adsense và chuẩn 960gs thì danh sách bài viết bên phải sẽ không thể đặt được quảng cáo 728×90 bạn có thể thay thể bằng 468×60 tuy nhiên, hay nhất là vẫn đặt 728×90 nhưng nó vượt hẳn lên trên.

2: Tối ưu vị trí quảng cáo cho bài viết của blog

Thường thì rất ít người truy cập từ trang chủ hoặc chuyên mục xong đến bài viết. Bởi vì khi bạn viết bài, bạn seo bài viết lên trên Google, và mọi người truy cập vào bài viết nhiều hơn. Trường hợp truy cập vào trang chủ hoặc chuyên mục, chỉ là những khách quen, những người truy cập thường xuyên.
Bài viết có thể được coi là trái tim của blog, nơi có nội dung lớn. Blog được sinh ra là để giải quyết vấn đề mọi người đang gặp phải, tức là thắc mắc, hoặc câu hỏi. Tại sao mình đề cập vấn đề này. Bởi vì như vậy chúng ta mới phân biệt được blog với 1 trang tin tức. Ở bài sau sẽ là tối ưu cách đặt Adsense cho trang tin tức, khác hoàn toàn với blog nhé.
Bây giờ chúng ta cũng sẽ có 2 lựa chọn. 1 là sidebar bên trái như ở trang chủ, và thứ 2 đó là sidebar bên phải.




Với sidebar bên trái bạn có thể xem hình minh họa bên dưới để tối ưu cách đặt của mình. 
Tối ưu adsense blog với sidebar bên trái
Với sidebar bên phải hãy xem hình bên dưới, đây sẽ là cách đặt mã adsense tốt và phù hợp nhất
Tối ưu mã Adsense với sidebar bên phải
Cả 2 cách này có điểm chung là đặt 1 quảng cáo phía trên phần bình luận. Bạn cần hiểu đến điều này. Bởi vì, đây là phần kết thúc của bài viết. Nếu quảng cáo có liên quan đến bài viết mọi người sẽ click và nó như 1 lựa chọn thay thế bài liên quan. Điều nữa là. Khi họ tham gia bình luận, thì quảng cáo này luôn trong tầm mắt.
Với các vị trí còn lại, bạn hoàn toàn có thể hiểu được lý do đúng không? Nếu chưa cụ thể, hãy tham gia thảo luận ở phần cuối bài viết của mình nhé.

Những điều quan trọng khi đặt mã adsense

Thứ nhất: Bạn chỉ được triển khai 3 mã quảng cáo là hình ảnh và text trên 1 trang blog duy nhất
Thứ hai: Bạn nên đặt 1 quảng cáo trong mỗi màn hình. Và chú ý nhất thiết có 1 quảng cáo trong màn hình đầu tiên. Xin lưu ý, màn hình đầu tiên ở đây được hiểu là không gian lần đầu tiên bạn truy cập vào web mà không phải kéo chuột. Màn hình thứ 2 là kế tiếp điểm cuối cùng của màn hình đầu tiên.
Nếu bạn cần 1 giao diện blog chuẩn adsense và chuẩn thiết kế tối ưu cho seo nữa. Thì đừng ngại ngần, hãy liên hệ với mình theo các thông tin ở bên dưới phần chân của website.






Có rất nhiều các cách đặt quảng cáo khác nhau mà bạn có thể thử nghiệm. Nhưng theo kinh nghiệm của hầu hết các blogger nổi tiếng bạn nên chọn theo những cách trên để bắt đầu. Tùy thuộc vào thiết kế của bạn và sở thích mà bạn có thể triển khai các mã khác nhau ở những vị trị thích hợp.
Hãy thử nghiệm các cách mới, kể cả là dùng các cách được khuyên ở bài viết. Sau đó theo dõi thu nhập của bạn trong 1 tuần, và để lại nhận xét ở phần thảo luận dưới bài viết nhé. Nhớ là, khi chia sẻ bạn sẽ nhận được nhiều hơn nữa các điều tốt đẹp. 
Nguồn : theson.net

No comments:

Post a Comment