53 cách kiếm tiền từ website của bạn. - Chia sẻ thông tin online

Breaking

Follow US

Monday, September 1, 2014

53 cách kiếm tiền từ website của bạn.

Thực ra khi bắt đầu xây dựng một website, ta thường không có một kế hoạch kiếm tiền cụ thể nào. Điều ta quan tâm nhất là tập trung vào việc tạo ra một cái gì đó sẽ thu hút được sự chú ý và có lưu lượng truy cập lớn. Các cách kiếm tiền khác nhau sẽ tự xuất hiện khi chúng ta có được một lưu lượng truy cập đủ lớn.

Hôm nay tôi sẽ tập trung giới thiệu các cách khác nhau bạn có thể sử dụng để kiếm tiền từ website hay blog của mình. Khi bạn đã tìm ra một vài cách kiếm tiền phù hợp, tôi  sẽ hướng dẫn bạn các cách để kiếm được nhiều tiền hơn từ đó.
Trước kia, tôi chỉ tập trung vào Google Adsense cho các trang web của riêng mình, tôi cũng đã từng thử một số mạng quảng cáo tương tự khác, nhưng cuối cùng vẫn quay trở về với Google Adsense bởi tỷ lệ chi trả của Google Adsense cao nhất. Khó khăn duy nhất của Google Adsense là chính sách của Google với các tài khoản từ Việt Nam và với các website Tiếng Việt. Thời gian gần đây, đã có rất nhiều cuộc thảo luận và các thông tin liên quan đến chương trình Google AdSense của Google đã cho phép các website Tiếng Việt được tham gia. Đã có rất nhiều blog viết về chủ đề này và có những nơi có thể sẽ thổi phồng lên về mức độ có thể kiếm được rất nhiều tiền từ  Google Adsense và kèm theo đó là các khoá học liên quan :)
Tuy nhiên trong thời gian gần đây, tôi bắt đầu thử nghiệm các hình thức kiếm tiền khác và nhận ra rằng, thật là tuyệt vời khi chúng ta sống trong một thế giới có nhiều lựa chọn.
Các mạng quảng cáo ngữ cảnh trả tiền CPC (Cost Per Click)
Đây là các mạng quảng cáo có cùng mô hình như Google Adsense, quảng cáo sẽ được hiển thị dựa trên ngữ cảnh. Họ thường trả tiền theo click vào quảng cáo. Sau đây là một số ít trong rất rất nhiều các mạng quảng cáo tương tự.
2. Media.net (Hiện nay Media.net quản lý cả mạng quảng cáo của Yahoo và Bing)
4. Kontera
6. GumGum (In-image ads)
7. Chitika
8. Clicksor.com (trả tiền theo eCPM và CPC).
Các mạng quảng cáo trả tiền theo lượt hiển thị (CPM – Cost Per Impression)
Thay vì trả tiền theo click như các mạng quảng cáo cpc ở trên, những mạng quảng cáo dưới đây trả tiền theo lượt hiển thị quảng cáo (đơn giá được tính theo mỗi 1000 lượt view). Nhưng hầu hết các mạng này đều chỉ chấp nhận những website có lượng truy cập lớn, sẽ chẳng có cơ hội cho những website nho nhỏ đâu.
10. Tribal Fusion (Yêu cầu 500,000 unique visitors 1 tháng).
11.
Adbrite (Adbrite đã đóng cửa vào tháng 2/ 2013).
13. ePom.com
15. Advertising.com (AOL)
16. Burst Media (25,000 page views tháng)
Các mạng quảng cáo trả tiền theo CPA (Cost Per Action)
Các CPA Networks thường trả một số tiền cố định cho một hành động được thực hiện, ví dụ như điền vào 1 form điều tra, đăng ký một tài khoản… Những hệ thống này thường kết hợp cả CPA lẫn trả hoa hồng Affiliate.
Các mạng liên kết (Affiliate Networds)
Các mạng liên kết (Affiliate Networks) thường chi trả 1 khoản cố định hoặc % trên tổng số tiền một giao dịch mua hàng được hoàn tất.  Bạn giới thiệu một người thông qua liên kết từ website của bạn, bạn sẽ nhận được tiền nếu người đó mua một thứ gì đó.
27. Amazon Associates – Có thể đây là lựa chọn tốt vì bạn sẽ được chi trả nếu người bạn giới thiệu mua hàng ở Amazon trong vòng 24 giờ (không chỉ là giới thiệu ngay lập tức như các mạng liên kết khác).
29. Clickbank
30. SkimLinks (SkimLinks quảng cáo ngay trong nội dung của bạn, nhưng lại chi trả dựa trên một giao dịch mua hàng thật sự.  Đây là một lựa chọn không tồi một chút nào).
31. LinkShare
33. eBay Partner Network (pay per click cpc – nhưng bạn kiếm được nhiều hay ít lại dựa vào lịch sử các giao dịch đã được thực hiện.  .)
35. Google Affiliate Network (đừng nhầm lẫn với Google Adsense).
37. JVzoo.com
Các chương trình liên kết trực tiếp (Direct Affiliate Programs)
Có hàng ngàn các công ty tự cung cấp những chương trình liên kết (Affiliate Program) của chính họ mà không thông qua các mạng liên kết (Affiliate Networks). Những chương trình này khó tìm hơn bù lại họ chi trả tốt hơn nhiều so với các Affiliate Networks. Dưới đây là 2 ví dụ cho chương trình này mà bạn có thể đăng ký ngay lập tức:
Bán các vị trí quảng cáo của mình
Đây là một thị trường thực sự. Bạn có thể tự liên hệ với khách hàng hoặc thông qua các mạng lưới trợ giúp. Dưới đây chỉ là 1 trong những lựa chọn:
Tạo ra và bán các sản phẩm của riêng bạn
Đây là phương pháp mang lại lợi nhuận rất lớn từ website của bạn. Rõ ràng là, số lượng các loại sản phẩm bạn có thể tạo ra chỉ bị giới hạn duy nhất từ khả năng tưởng tượng của bạn. Sau đây là một số các sản phẩm thông dụng:
42. Tạo các video về đào tạo
43. Tạo ebook
44. Tạo các chức năng, nội dung có thể thu phí thành viên
45. Bán hàng hóa + vận chuyển
46. Bán phần mềm
47. Tạo ra các công cụ, dịch vụ hoặc thông tin mà người sử dụng có thể trả tiền
Bán Text-Links
Có thể không phù hợp với đa số, còn rất nhiều vấn đề cần xem xét nhưng thực sự là có một nhu cầu lớn (làm seo, xây dựng backlinks). Sau đây là vài nơi bạn có thể bán các liên kết:
Kêu gọi tài trợ
Trong trường hợp xấu nhất, bạn vẫn có thể kiếm tiền bằng cách kêu goi tài trợ (đi xin tiền :). Đừng quên đặt một nút Donation (PayPal) trên website của bạn.
Bán cả website
Website của bạn vẫn có giá trị ngay cả khi nó chẳng thể mang lại cho bạn một xu nào. Lượng truy cập, độc giả là những giá trị thực sự, thậm chí nhiều người còn bỏ tiền ra mua những website chẳng có độc giả hay lưu lượng truy cập chỉ vì nó có thiết kế đẹp (tất nhiên với giá rất bèo).
Có thể còn có nhiều cách kiếm tiền khác từ website của bạn mà tôi đã bỏ qua, nhưng tôi tin rằng, 53 cách trên là một sự khởi đầu tốt. Bạn nghĩ gì? Tôi có bỏ qua một cơ hội kiếm tiền lớn nào cho website của mình không? Rất mong những chia sẻ của các bạn.

1 comment: