Bài 5 : Hướng dẫn đăng ký thiết lập tài khoản Google Webmaster Tool - Chia sẻ thông tin online

Breaking

Follow US

Tuesday, August 26, 2014

Bài 5 : Hướng dẫn đăng ký thiết lập tài khoản Google Webmaster Tool

Google Webmaster Tool (GWT) là công cụ quản lý trang web/blog mà Google cung cấp miễn phí cho người cùng với Google Analytics đây là 2 công cụ cực kỳ hữu ích rất cần thiết cho những người thiết kế tạo web/blog. Trong khi Google Analytic thống kê báo cáo lượng truy cập thì GWT quản lý các liên kết, từ khóa mà người dùng tìm kiếm thiết lập sitemap nâng cao thứ hạng cho web/blog của bạn.
Tóm lại là nó rất quan trọng chính vì thế mình tổng hợp nó luôn vào kiến thức cơ bản của Blog để các bạn có thể theo dõi liên tục trong chuỗi bài viết. Nếu bạn đã có tài khoản GWT có thể xem thêm bài viết huong-dan-co-ban-ve-google-webmaster để hiểu rõ thêm các Tool trong GWT, còn nếu chưa có thì còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký sử dụng để tối ưu hóa SEO cho web/blog của bạn.
Đầu tiên bạn truy cập vào trang chủ của Google Webmaster  https://www.google.com/webmasters/
Chọn Sign in to Webmaster Tool để đăng nhập (yêu cầu bạn phải có tài khoản Gmail nếu chưa có bạn nên đăng ký một cái trước khi tiếp tục) bạn nhập tài khoản gmail của mình vào
Tại trang chủ bạn nhập địa chỉ web/blog của bạn như khung hình trên và chọn Add a Site để thêm web/blog quản lý. Sau đo GWT sẽ yêu cầu bạn xác minh chủ sở hữu của web/blog bạn vừa nhập vào bằng Recommended method (phương pháp khuyến nghị) hoặc Alternate methods(Các phương pháp thay thế)
Phương pháp khuyến nghị
1. Dowload file HTML mà google gửi cho bạn
2. Upload lên web/blog của bạn (Để thực hiện việc này bạn có thể dùng giao thức FPT để tải hoặc dùng công cụ hỗ trợ filezilla để upload file lên host)
- Khởi động FileZilla, kết nối tài khoản FTP
•    Nhập các thông số Host, Username, Password và Port rồi bấm [Quickconnect]
•    Khi kết nối thành công, màn hình FileZilla hiện thông báo “Directory listing successful”, đồng thời hiện 2 cửa sổ: phân cấp thư mục trên máy tính (1) và trên website (2) của bạn.
- Tải file lên máy chủ web site
•    Tại cửa sổ (1), điều khiển đến thư mục chứa tệp HTML mà bạn vừa tải xuống ở Bước 1.
•    Tại cửa sổ (2), điều khiển đến thư mục data, sau đó dùng chuột nhấp và kéo tệp HTML sang cửa sổ (2)

3. Vào địa chỉ web/blog mà google gửi để xác minh
4. Chọn confim để xác minh
Các phương pháp khác


Ở đây theo mình các bạn nên chọn sử dụng chung luôn tài khoản Google Analytics điều này rất tiện lợi khi bạn quản lý GWT và GA bằng một tài khoản google chung. Nếu bạn chưa có tài khoản Google Analytics đọc thêm Hướng dẫn đăng ký thiết lập tìa khoản Google Analytics.
HTML Tag : Khi bạn chọn phương pháp này Google sẽ gửi bạn một thẻ meta, hãy copy đoạn thẻ meta đó và paste nó vào phần <head> trang HTML của bạn rồi chọn Verify nếu thành công sẽ hiện ra thông báo bạn đã xác minh thành công, ngược lại bạn sẽ phải tiếp tục xác minh lại
Domain name provider : Đây là cách xác minh bằng nhà cung cấp tên domain, bạn sẽ phải đăng nhập vào phần quản trị domain của mình để thực hiện xác mính
Google Analytics : Đây là cách đơn giản nhất nếu bạn đã có tài khoản GA thì nên lựa chọn cách này và chỉ việc click vào Verify là xong
Để đăng ký tài khoản Google Analytics bạn có thểm tham khảo bài viết Hướng dẫn đăng ký tài khoản Google Analytics
Google Tag Manager : Sử dụng tài khoản google tag manager của bạn
Sau khi xác minh trang chủ GWT của bạn sẽ hiện ra trang web/blog vừa được xác minh để bạn quản lý
Vậy là bạn đã thêm xong web/blog vào tài khoản GWT hãy chọn web/blog của bạn để tiếp tục dùng GWT tối ưu hóa cho web/blog của bạn.
Bài tiếp theo : Hướng dẫn đăng ký tài khoản Google Analytics
Đọc thêm : Hướng dẫn cơ bản về Google Webmaster Tool
Chúc bạn thành công

No comments:

Post a Comment