Bài 1 : Hướng dẫn thiết kế Blog cho người mới bắt đầu - Chia sẻ thông tin online

Breaking

Follow US

Sunday, August 24, 2014

Bài 1 : Hướng dẫn thiết kế Blog cho người mới bắt đầu


Hiện nay phong trào viết Blog đang trở nên rất phổ biến trên internet hiện nay với việc sở hưu một blog bạn có thể làm chủ thế giới của mình, có thể viết tất cả những gì mình thích, những trải nghiệm trong cuộc sống muốn chia sẻ và hơn thế nữa bạn còn có thể kiếm thêm thu nhập từ blog của mình,và việc tạo một blog thì rất đơn giản với sự hỗ trợ gần hết từ google, thậm chí bạn không cần phải biết về lập trình cũng có thể làm một blog theo phong cách rất riêng của mình. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không bắt đầu ngay bây giờ tạo một blog cho mình chỉ trong vòng 5'

Trước hết bạn phải có một tài khoản gmail, hoặc nếu chưa thì bạn hãy đăng ký một tài khoản mới, sau đó bạn vào trang blogger.com của google để tiến hành tạo blog, tại đây bạn sẽ đăng nhập với tài khoản gmail bạn muốn tạo blog bạn sẽ thấy giao diện như sau
Lựa chọn tiếp tục với blog bạn sẽ tới giao diện tiếp theo để tiến hành tạo blog cho mình
Ở bước này bạn lựa chọn thêm blog mới, một cửa sổ hiện lên để bạn đặt tiêu đề của blog vd: như blog của mình là "Chia sẻ thông tin". Ở phần địa chỉ là tên miền blog của bạn vd: abcxyz.blogspot.com khi bạn điền vào google sẽ thông báo cho bạn là địa chỉ đó có thể sử dụng hay không và bạn cũng đừng lo sau nay bạn vẫn có thể thay đổi được địa chỉ này bất cứ khi nào bạn muốn(tất nhiên là nếu chưa có ai đăng ký sử dụng) tiếp đó bạn chọn tạm mẫu nào đó cho blog của mình (các mẫu nãy bạn cũng có thể thay đổi bất kỳ lúc nào sau này) và chọn tạo blog. Như vậy là bạn đã tạo xong một blog cho mình

Đến đây bạn chọn blog mình vừa tạo để vào trang quản lý blog
Tổng Quan : Tổng hợp các thống kê cho blog của bạn, tất nhiên là blog mới nên bạn sẽ không thấy gì cả
Bài đăng : Cho phép bạn quản lý các bài viết của bạn trên trang chủ như: chỉnh sửa, xóa, xem trước...
Trang : Cho phép bạn quản lý các trang trên trang chủ như : thêm trang, xóa trang
Nhận xét : Quản lý các nhận xét đăng lên blog của bạn
G + : Kết nối blog của bạn với tài khoản G+
Thống kê : Kiểm tra lưu lượng khách truy cập vào blog của bạn
Bố cục : Cho phép bạn thay đổi bố cục của blog của bạn, như thay đổi vị trí các widget của blog (những cái này mình sẽ dần đề cập trong các bài tiếp theo cho các bạn như tạo thêm các widget cho blog, thay đổi mẫu, cài đặt)
Mẫu : Ở đây bạn có thể thay đổi các mẫu (theme) cho blog tạo các theme bắt mắt cho blog của mình
Cài đặt : Cho phép bạn thay đổi địa chỉ của blog, thẻ meta, file robots......
Đến đây về cơ bản bạn đã tạo xong cho mình một blog để có thể chia sẻ, viết bất kỳ bạn thích lên đó để xem bạn có thể click vào phần xem blog để "nhìn qua" blog của mình :)
Bài tiếp theo : Tạo trang và bài viết cho blog

No comments:

Post a Comment