8 Điều nên làm trước khi đăng ký Google Adsense - Chia sẻ thông tin online

Breaking

Follow US

Monday, August 18, 2014

8 Điều nên làm trước khi đăng ký Google Adsense

1. Tạo trang Liên hệ/ giới thiệu / chính sách bảo mật.
Ba trang trên là một trong những yếu tố cực kỳ cần thiết của một website để được Google Adsense chấp thuận. Tôi đã từng bị Google Adsense từ chối nhiều lần do phạm phải sai lầm này. Nhiều newbie khác cũng đã mắc sai lầm tương tự và bi Google Adsense từ chối vì thiếu 3 trang này trên website/blog của mình.
Thường thì khi từ chối, Googlde Adsense chỉ đưa ra những lý do chung chung, cho nên nếu không biết, chúng ta thực sự khó khăn trong việc xác định nguyên nhân chính bị từ chối là gì.
Việc đầu tiên đơn giản, bạn chỉ việc tạo ra ba trang với tiêu đề Liên hệ/ Giới thiệu / Chính sách bảo mật  – trên website của bạn. Ghi một số thông tin chính xác trên các trang này như địa chỉ Email, Số điện thoại, địa chỉ liên lạc, trang Facebook hay G+ của bạn. Tiếp theo là viết vài dòng về tiểu sử trang web của bạn trên mục giới thiệu, các dịch vụ mà bạn cung cấp v.v… Cuối cùng là chính sách bảo mật của website/blog của bạn.
2. Số lượng bài viết tối thiểu
Đây là vấn đề có khá nhiều tranh cãi, bởi nhiều bạn bè của tôi có website/blog với hơn 100 bài nhưng vẫn không được Google Adsense chấp thuận, trong khi số khác lại được chấp thuận dễ dàng khi chỉ có 40 – 50 bài viết. Vậy vấn đề của GA liệu có phải là nằm ở số lượng bài viết hay không? Câu trả lời chính là nếu website/blog của bạn có nội dung tốt, độc đáo (không phải copy từ trang khác) thì bạn sẽ được chấp nhận với tối thiểu là 40-50 bài viết, tất nhiên nhiều hơn càng tốt, nhưng nội dung vẫn là số một. Mặc dù Trong chính sách Google Adsense không hề quy định số lượng bài viết tối thiểu.
3. Lưu lượng truy cập
Lưu lượng truy cập cũng là một vấn đề gây tranh cãi trong giới publisher của GA. Một website với lưu lượng truy cập chỉ 100 – 200 mỗi ngày với thứ hạng Alexa thấp lè tè lại được chấp thuận Google Adsense, số khác với lưu lượng truy cập khá cao nhưng lại không được. Vấn đề chính là nếu website/blog của bạn chỉ có tầm 40 – 50 bài viết thì lưu lượng truy cập của bạn ít nhất phải trên 1000 visiter mỗi ngày. Và ít nhất là 70% lưu lượng truy cập có được là từ công cụ tìm kiếm.
4. Tên miền
Sử dụng tên miền cao cấp riêng do bạn sở hữu, và một dịch vụ webhosting có uy tính như Goddaddy, Bluehost, Hostgator v.v…. bạn sẽ được phê duyệt dễ dàng hơn. Bạn sẽ gặp khó khăn và dài cổ chờ đợi nếu như sử dụng tên miền phụ (subdomain) hay các tên miền miễn phí khcas. – Đặc biệt, Google Adsense ưu tiên khá cao đối với các tên miền thương mại .com
5. Thiết kế
Theo suy nghĩ riêng của cá nhân tôi, thì thiết kế có lẽ là khâu quan trọng nhất. Rất nhiều newbie, thậm chí cả các blogger lão làng cũng thường đánh giá nhẹ vấn đề giao diện của trang web cũng như cho rằng giao diện trang web không liên quan đến nội dung cũng như ảnh hưởng đến GA. Tuy nhiên, việc giữ cho website/blog của mình có một giao diện thân thiện, đơn giản và dễ sử dụng là một trong những điều khá quan trọng.
6. Bắt đầu trong 3 tháng đầu tiên.
Chính sách của Google Adsense là yêu cầu trang web phải hoạt động được ít nhất 6 tháng, tuy nhiên, tôi đề nghị bạn nên bắt tay ngay từ 3 tháng đầu tiên, với toàn bộ nỗ lực của mình. Google sẽ tập trung sự chú ý khá cao trong 3 tháng đầu này, cũng như bạn cần phải lôi kéo được một lượng khách nhất định trong ba tháng đầu. Sau đó, lượng khách truy cập sẽ tăng dần lên khi website/blog của bạn hoạt động ổn định, và Google Adsense sẽ không có lý do để từ chối bạn.
7. Không tham gia mạng quảng cáo khác.
Mặc dù Google Adsense chỉ không chấp thuận đăng chung với một số các mạng quảng cáo khác, tuy nhiên bạn không nên đăng cùng lúc 2 quảng cáo của 2 mạng khác nhau cùng lúc dù Google không cấm.
Những người mới bắt đầu thường đăng hai hoặc ba mạng quảng cáo khác nhau trên cùng một trang, điều này có ảnh hưởng cực kỳ xấu tới hồ sơ GA của bạn.
8. Tên / Tuổi và Email
Trước khi đăng ký Google Adsense, bạn cần phải khai báo tên, tuổi và địa chỉ email của bạn là chính xác. Bởi Google sẽ sử dụng những thông tin này để gửi tiền thanh toán cho bạn.
Bằng việc áp dụng theo những lời khuyên trên, tôi có thể đảm bảo với bạn hồ sơ của bạn sẽ nhanh chóng được xét duyệt bởi Google Adsense.
Chúc bạn may mắn và nhanh chóng thành công với Google Adsene.
Nguồn : icafe

No comments:

Post a Comment