Tại sao phải lưu trữ các file và Google Code là gì? - Chia sẻ thông tin online

Breaking

Follow US

Saturday, September 6, 2014

Tại sao phải lưu trữ các file và Google Code là gì?

1.Tại sao phải lưu trữ các file .js .css lên host? 


Thứ nhất : Thông thường khi download, tải các template từ trên mạng về, các file js và css mặc định đã được upload sẵn lên một trang web nào đó và việc bạn phải dùng các file đấy chung với nhiều người  có thể làm tốc độ tải trang của bạn.



Thứ hai : Trong quá trình tìm kiếm thông tin để làm blog/web, bạn sẽ thấy phải chèn và rất nhiều đoạn code javascript,css... vào blog/website của bạn. Vấn đề là nếu chứa quá nhiều đoạn script hoặc css trực tiếp trong HTML sẽ khiến cho tốc độ tải trang trong blog/web bị giảm đi rất nhiều. 


Thứ ba : Vào một ngày đẹp trời blog/website của bạn bỗng nhiên gặp hiện tượng lạ, bố cục, layout bị vỡ, hiện thị lung tung, các tiện ích javascript không chạy, nguyên nhân có thể là link các file javascript, css đó bị die hoặc chủ sở hữu đã thay đổi mục đích sử dụng



Và giải pháp đưa ra là tìm cách lưu trữ các file đó lên host.



Với những webmaster chuyên nghiệp họ sẽ mua host riêng, nhưng với các blogger phần đông sẽ sử dụng host free hoặc sử dụng luôn javascript của người khác và như vậy sẽ không chủ động trong việc duy trì hoạt động thường xuyên của trang web khi các host free die hoặc file mà người khác chia sẻ họ thay đổi mục đích....nên tốt nhất mỗi người nên tạo cho mình host riêng và lưu trữ các file .js lên đó để tự bảo đảm cho web/blog của mình


2. Google Code là gì


Về cơ bản Google Code giống như một hosting lưu trữ các Project, là một hệ thống hỗ trợ làm việc theo nhóm nhất hiệu quả, nó cho phép nhiều thành viên không có điều kiện để gặp nhau cùng làm việc trên 1 Project. Khi một nhóm làm việc cùng trên một Project, việc nhiều người cùng chỉnh sửa nội dung của một file là điều không thể tránh khỏi. Google Code cung cấp các chức năng để có thể thực hiện việc này một cách đơn giản và an toàn.

Tại sao nên sử dụng Google Code?

Ngoài tính năng hỗ trợ quản lý Code, Google Code còn là một nền tảng để lưu trữ file một cách tuyệt vời và nhanh chóng và quan trọng nhất là miễn phí. Nếu bạn đang cần sử dụng các File Javascript, CSS riêng cho blog trong trường hợp không có Hosting riêng thì Google code là nơi lưu trữ tuyệt vời.
Vậy nếu bạn chưa sử dụng Google code thì còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký để sử dụng hosting uy tín và miễn phí này?

Tham khảo bài viết hướng dẫn đăng ký và lưu trữ file với Google code

No comments:

Post a Comment