Bài 3 : Thay đổi Theme và thêm tiện ích cho blog - Chia sẻ thông tin online

Breaking

Follow US

Monday, August 25, 2014

Bài 3 : Thay đổi Theme và thêm tiện ích cho blog

Qua 2 bài trước chắc các bạn đã tạo được nội dung cho blog của mình, nhưng ngoài nội dung hay thì để cho blog của mình thu hút được người xem thì giao diện cũng ảnh hưởng rất nhiều, một giao diện hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến khách truy cập có cảm tình với blog của bạn. Ở bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn thay đổi giao diện cho blog.

1. Thay đổi giao diện
Trong trang quản lý Blog của tôi bạn chọn Mẫu
Google sẽ hỗ trợ cho bạn một số mẫu simple bạn có thể thay nhưng giao diện này cho blog đơn giản bằng cách chọn Áp dụng cho Blog. Tuy nhiên nếu bạn không thích những mẫu đó bạn có thể vào các trang sau để tìm kiếm các mẫu ưng ý mình,
btemplates.com
blogtemplate4u.com
www.soratemplates.com
www.mybloggerthemes.com
Hoặc vào tham khảo các mẫu Blog mình đẹp mình đã lọc rất kỹ lưỡng để áp dụng cho Blog
Sau đó download giao diện mà bạn thích về máy, nếu là file zip thì bạn cứ giải nén ra. Xong xuôi bạn quay lai trang Mẫu chọn Sao lưu/Khôi phục
Bạn tìm đến file mẫu đã lưu, tìm tên file mẫu có đuôi là .xml và tải lên, Như vậy là bạn đã thay đổi giao diện Blog thành công, thật đơn giản phải không nào.
2. Thêm tiện ích cho Blog
Chọn Bố cục
Tùy vào mẫu của bạn chọn mà mẫu có thể khác nhau bạn cũng có thể thay đổi bố cục của blog (mình sẽ hướng dẫn trong các bài sau, cái gì cũng thế nên bắt đầu dần dần từ dễ tới khó ^^) và bạn sẽ thấy săn các phần để thêm tiện ích bạn click vào đó nó sẽ hiển thị cho bạn một danh sách các tiện ích được google tích hợp sẵn và các tiện ích từ bên thứ 3. Và nếu bạn muốn thêm tiện ích khác cho riêng mình vd: như tiện ích truyện cười trên blog của mình thì bạn chọn HTML/Javascrip 
sau đó hãy copy phần code cho tiện tích vào phần nội dung, tất nhiên là chuyển sang HTML nhé
Trên đây mình đã hướng dẫn cho các bạn cách thay đổi giao diện và thêm tiện ích cho blog của bạn, chúc các bạn thành công
Bài tiếp theo : Tùy chỉnh cài đặt và thiết lập robots cho blog

1 comment: