MARKETING LÀ LÀM NHỮNG GÌ? - Chia sẻ thông tin online

Breaking

Follow US

Tuesday, November 24, 2020

MARKETING LÀ LÀM NHỮNG GÌ?

Mục tiêu Marketing là những mục tiêu được đặt ra bởi các doanh nghiệp, tổ chức trong trong suốt quá trình xây dựng, cung cấp và truyền tải những giá trị thiết thực đến kh.ách hà.ng, thiết lập mối quan hệ với kh.ách hà.ng và thu về những giá trị lợi ích cho doanh nghiệp.
Vai trò của mục tiêu Marketing

Mục tiêu Marketing được xem là kim chỉ nam để các doanh nghiệp xây dựng chiến lược Marketing, hay nói cách khác, các chiến lược, kế hoạch Marketing được lập ra với mục đích là đạt được một hay nhiều mục tiêu Marketing. Nếu không có bất cứ mục tiêu nào được thiết lập, hoạt động Marketing hay kinh doanh có thể xem là vô nghĩa.
Mục tiêu góp phần là động lực thúc đẩy phát triển
Mục tiêu Marketing là động lực thôi thúc doanh nghiệp và những người làm công tác Marketing đẩy mạnh hoạt động chuyên môn, nâng cao hiệu quả trong công tác nghiên cứu, phát triển, sản xuất, bán hàng và quảng bá. Bên cạnh đó, các mục tiêu Marketing nhỏ là những bước đi cho doanh nghiệp trong quá trình đạt được những mục tiêu lớn hơn.
Phân loại mục tiêu Marketing
A. Nhóm mục tiêu xây dựng, cung cấp giá trị cho khách hàng


1. Mục tiêu đáp ứng nhu cầu của khách hàng và người tiêu dùng
Ví dụ:
Mục tiêu phát triển sả.n phẩ.m mới với những cải tiến, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người ti.êu dù.ng
Mục tiêu cải tiến sả.n phẩ.m & dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng
Mục tiêu nắm bắt nhu cầu, đặc điểm và những thay đổi về hành vi của người ti.êu dù.ng
Mục tiêu tiêu khảo sát liệu sả.n phẩ.m mới có được kh.ách hà.ng mục tiêu đón nhận
Mục tiêu tìm nhà cung cấp với nguyên vật liệu, linh kiện phù hợp, đảm bảo chất lượng sả.n phẩ.m sau quá trình sản xuất.
Mục tiêu thu thập thông tin về trải nghiệm của kh.ách hà.ng sau quá trình sử dụng dịch vụ và sả.n phẩ.m
2. Mục tiêu tiếp cận kh.ách hà.ng
Ví dụ:
Mục tiêu tìm kiếm kh.ách hà.ng mới có trong khu vực
Mục tiêu lựa chọn và xây dựng kênh phân phối để kh.ách hà.ng có thể dễ dàng tiếp cận sả.n phẩ.m/dịch vụ
Mục tiêu mở rộng quy mô phân phối sang các tỉnh lân cận
Mục tiêu mở rộng thị phần sang các quốc gia khác
3. Mục tiêu xây dựng mối quan hệ với kh.ách hà.ng
Ví dụ:
Mục tiêu phân loại kh.ách hà.ng sao cho doanh nghiệp có thể khai thác tối đa tiềm năng về lợi nhuận
Mục tiêu đồng hành cùng kh.ách hà.ng trong suốt quá trình tư vấn, mua hàng và sử dụng sả.n phẩ.m/dịch vụ
B. Nhóm mục tiêu quảng bá và truyền thông


1. Mục tiêu truyền đạt thông điệp
Ví dụ:
Mục tiêu thông báo đến kh.ách hà.ng mục tiêu về sự xuất hiện của một sả.n phẩ.m mới hay một nhãn hiệu mới
Mục tiêu thông báo đến người ti.êu dù.ng về một sự kiện hay chương trình khuyến mãi
Mục tiêu truyền tải thông điệp về giá trị lợi ích mà một thương hiệu hay sả.n phẩ.m dịch vụ mang lại cho kh.ách hà.ng
2. Mục tiêu xây dựng thương hiệu
Ví dụ
Mục tiêu nâng cao mức độ nhận diện của thương hiệu
Mục tiêu định vị và xây dựng những giá trị gắn liền với thương hiệu của doanh nghiệp
Mục tiêu nâng cao uy tín của doanh nghiệp thông qua các chương trình tài trợ, gây quỹ
3. Mục tiêu thuyết phục
Ví dụ:
Mục tiêu thuyết phục kh.ách hà.ng sử dụng và trải nghiệm sả.n phẩ.m mới
Mục tiêu thuyết phục kh.ách hà.ng tham gia các chương trình sự kiện, cuộc thi hội thảo, hội nghị
Mục tiêu thuyết phục kh.ách hà.ng cài đặt ứng dụng trên điện thoại
4. Mục tiêu gợi nhớ
Ví dụ:
Mục tiêu nhắc nhở kh.ách hà.ng về sự tồn tại của một sả.n phẩ.m, nhãn hiệu, sự kiện và chương trình.
Mục tiêu nhắc nhở kh.ách hà.ng về các cuộc hẹn tư vấn, tái khám (trong ngành y tế)
Mục tiêu nhắc nhở kh.ách hà.ng về lịch thanh toán, gia hạn dịch vụ
C. Nhóm mục tiêu quản trị Marketing

1. Mục tiêu gia tăng lợi nhuận
Ví dụ:
Mục tiêu tối thiểu hóa chi phí sản xuất
Mục tiêu tối thiểu hóa chi phí vận chuyển và kho bãi
Mục tiêu tối thiểu hóa chi phí quảng cáo
Mục tiêu xác định mức giá tối đa mà kh.ách hà.ng mục tiêu có thể sẵn sàng bỏ tiền chi trả, trong thời điểm sả.n phẩ.m mới được ra mắt
2. Mục tiêu gia tăng hiệu quả hoạt động Marketing
Ví dụ:
Mục tiêu đào tạo đội ngũ bán hàng có khả năng giao tiếp và tư vấn tốt
Mục tiêu đào tạo đội ngũ sản xuất lành nghề có thể đảm bảo chất lượng đầu ra
Mục tiêu tìm kiếm công nghệ mới có khả năng gia tăng hiệu quả sản xuất
Mục tiêu cải tiến quy trình giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm được thời gian thực hiện.
Nguồn: hocmarketing

No comments:

Post a Comment