8 CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ DIGITAL MARKETING CẦN BIẾT - Chia sẻ thông tin online

Breaking

Follow US

Friday, August 28, 2020

8 CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ DIGITAL MARKETING CẦN BIẾT

 



Bộ chỉ số dưới đây thường được dân Marketing sử dụng nhằm đo lường hiệu quả sau mỗi chiến dịch Digital Marketing trong từng ngành nghề, lĩnh vực:
► 1. IMPRESSIONS
Là thuật ngữ chỉ số lần quảng cáo của bạn được hiển thị. Có nhiều người thường hay nhầm lẫn giữa 'Impression' và 'Reach' khi chạy quảng cáo trên Facebook. Impressions được tính mỗi khi quảng cáo được hiển thị, không quan trọng người dùng CÓ NHÌN THẤY HAY KHÔNG. Trong khi đó, Reach (lượng tiếp cận) cho ta biết có bao nhiêu người tiếp cận được bài đăng (dừng lại xem trên 3 giây), nghĩa là cho dù bạn thấy quảng cáo đó rất nhiều lần trên trang của mình, thì vẫn chỉ tính là 1 Reach. Reach có độ ảnh hưởng lớn hơn so với Impressions. Reach cao đồng nghĩa với việc bài viết của bạn đã tiếp cận được rất nhiều người và ngược lại.
► 2. CTR (Click Through Rate)
Tỷ lệ nhấp chuột của người xem vào những mẫu quảng cáo được hiển thị có thể là đường link quảng cáo hay các banner,... Được tính bằng số lần nhấp chuột (Click) trên số lượt hiển thị (Impressions).
Ví dụ: quảng cáo của bạn hiển thị 1000 lần thì có 10 lần được người dùng click vào. Lúc này CTR sẽ bằng 1%. Để tăng CTR, hoặc bạn có thể điều chỉnh mẫu quảng cáo trở nên thu hút hơn, tạo sự tò mò cho người xem.
► 3. CPM (Cost per Mille)
Chi phí để có 1.000 lần xem thông tin sản phẩm, được đo lường bằng Google Adwords, Facebook Ads,... CPM cao so với đối thủ hoặc mặt bằng chung của thị trường chứng tỏ mẫu quảng cáo chưa hấp dẫn, thu hút được sự chú ý của khách hàng mục tiêu. Cần phải xem xét lại nội quảng cáo đã đánh đúng tâm lý, nhu cầu của khách hàng hay chưa từ đấy điều chỉnh lại cho phù hợp.
► 4. CPC (Cost per Click)
Chi phí bỏ ra cho 1 lượt click nhấp chuột xem sản phẩm của khách hàng trên Website từ quảng cáo, được tính bằng tổng chi phí chạy quảng cáo trên số lượt click. CPC cao trong khi CPM thấp chứng tỏ mọi người chỉ xem quảng cáo cho vui chứ không có nhu cầu tìm hiểu thêm về sản phẩm hay mua hàng. Cần tạo thêm sự tò mò muốn tìm hiểu thêm thông tin cho khách hàng để họ comment hoặc click vào link.
► 5. CPL (Cost per Lead)
Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc doanh nghiệp bằng cách điền form trên website, live chat hoặc để lại thông tin cá nhân, hỏi mua sản phẩm. Chỉ số này được tính bằng tổng chi phí chạy quảng cáo trên tổng số khách hàng tiềm năng. CPL cao trong khi CPM thấp chứng tỏ thông tin chi tiết về tính nay hay lợi ích của sản phẩm chưa đủ thuyết phục khách hàng mua hàng. Cần gia tăng các yếu tố về kêu gọi hành động như giới hạn thời gian khuyến mãi, số lượng sản phẩm còn lại để tạo sự khan hiếm.
► 6. CPS (Cost per Sale)
Chi phí Marketing để bán được một sản phẩm, được tính bằng tổng chi phi quảng cáo trên số hàng bán ra (CPS= CPL/CRO). CPS cao trong khi CPL thấp chứng tỏ khâu bán hàng không tốt, chăm sóc chưa tốt cho khách hàng muốn mua hàng. Cần rà soát lại khâu bán hàng để tránh việc khách hàng bị bỏ sót, không kịp trả lời khách hàng hoặc bị đẩy qua lại giữa các bộ phận khác nhau dẫn đến việc khách hàng không được chăm sóc một cách cẩn thận.
► 7. CRO 1 (Coversion Rate Optimization)
Tỉ lệ % khách hàng điền form khi nhìn thấy, được tính bằng tổng số khách hàng điền form, để lại thông tin trên số lần hiển thị quảng cáo.
► 8. CRO 2 (Coversion Rate Optimization)
Tỉ lệ chốt sale bao nhiêu % khách hàng sẽ mua sau khi điền form? CRO được tính bằng tổng số đơn hàng điền form/để lại thông tin trên post, live chat.
Cần lưu ý là các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm khác nhau sử dụng những chiến thuật thì ý nghĩa của các chỉ số cũng sẽ khác nhau.

1 comment:

  1. The Shops at Bally's Casino & Racetrack - Joliet, IL
    사천 출장마사지 ShowUserReviews-g897- › ShowUserReviews-g897- The Shops at Bally's Casino & 전라북도 출장샵 Racetrack - Joliet, IL. (866) 962-5247 영천 출장샵 안동 출장샵 casino & racetrack. 광주 출장안마 Joliet, IL. Rating: 5 1 review

    ReplyDelete