Hướng dẫn toàn tập : Làm website đa ngôn ngữ trên wordpress - Chia sẻ thông tin online

Breaking

Follow US

Monday, November 24, 2014

Hướng dẫn toàn tập : Làm website đa ngôn ngữ trên wordpress

Hiện nay nhu cầu thiết kế đa ngôn ngữ cho website ngày càng phổ biến, đặc biết với những website hướng tới các đổi tác quốc tế, hay những trang giáo dục, thậm chí cả những trang tin tức.

Thông thường sẽ có 3 cách để thiết kế đa ngôn ngữ cho website đó là :
-Thiết kế các website độc lập, với các ngôn ngữ riêng biệt và đặt liên kết tới từng website riêng - Cách này thì tốn kém nhưng mang lại nhiều lợi ích khi SEO.
-Thiết kế các website con và modul cho mỗi loại ngôn ngữ rồi đặt liên kết tới website chính - Cách này khá tốn công vì bạn còn phải tạo ra lượng bài viết tương đương cho mỗi loại ngôn ngữ tức là lặp đi lặp lại các tao tác tạo bài viết trên các website đó.
- Sử dụng các plugin để thiết kế. Và với sự phổ biến của wordpress dành cho những webmaster chuyện nghiệp hay nghiệp dư thì việc lựa chọn một plugin hợp lý để giảm thiểu các chi phí khi thiết kế trong hàng ngàn những plugin được tích hợp cho wordpress hiện nay cũng phải rất đắn đo để cân nhắc.
Tất nhiên nếu kinh tế mạnh thì mình không nói, những với những người mới bước đầu thiết kế thì những plugin free sẽ là thích hợp nhất, và hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn chi tiết cách tạo một website đa ngôn ngữ với một số plugin tuy free rất hiệu quả (Xin lôi vào đề hơi dài dòng ^_^)

Vì chi tiết mỗi bài hướng dẫn khá dài nên rất khó để viết hết trên một bài nên mình sẽ để link tới từng hướng dẫn với mỗi Plugin các bạn có thể xem qua và lựa chọn plugin phù hợp với mình (Các hướng dẫn sẽ được update với phiên bản wordpress mới nhất)

Thiết kế website đa ngôn ngữ với qTranslate cho Wordpress (Update hướng dẫn qTranslate Plus cho wordpress 4.0 )
Thiết kế website đa ngôn ngữ với zTranslate cho Wordpress 

Thiết kế website đa ngôn ngữ với polylang cho Wordpress 
Thiết kế website đa ngôn ngữ với Multisite cho Wordpress 
Những kiến thức trong từng bài hường dẫn mình cũng đã học hỏi từ các bài của các tiền bối đi trước, nếu có gì chưa chính xác mong các bạn góp ý bằng những comment phía dưới.Chúc các bạn thiết kế được website đa ngôn ngữ đẹp, và đừng quên like nếu bài viết có ích với với bạn nhé :)

1 comment:

  1. Cảm ơn về danh sách bài viết này của cậu rất nhiều. Cảm ơn vì công sức của cậu đã làm nên bài viết cho chúng tớ học hỏi.

    ReplyDelete